Lựa chọn cốc nguyệt san phù hợp

     Chắc hẳn các chị em khi biết đến cốc nguyệt san đều rất muốn sử dụng nó vì những lợi ích mà nó đem lại. 
     Tuy nhiên, việc lựa chọn cốc nguyệt san sao cho phù hợp với cơ thể không phải điều dễ dàng đối với những ai chưa từng sử dụng. Lựa chọn cốc nguyệt san rất quan trọng, và nó phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản.
     Vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về kích thước, đặc điểm, các ưu nhược điểm của mỗi loại cốc nguyệt san và cách lựa chọn để xem mình phù hợp với loại cốc nào, size nào nhé.

Bảng so sánh kích thước các loại cốc nguyệt san Yuukicup, Ladycup, Fleurcup
TT
Tên
Đường kính
Chiều dài
Dài đuôi
Dung tích
1
Fleur S
41mm
47mm
23mm
20ml
2
Fleur L
46mm
52mm
18mm
29ml
3
Lady S
40mm
46mm
19mm
21.2ml (13ml)
4
Lady L
46mm
53mm
13mm
34.3ml (22ml)
5
Yuuki 1
41mm
49mm
18mm
24ml
6
Yuuki 2
46mm
56mm
18mm
37ml

Để lựa chọn kích thước phù hợp, cần dựa vào một số yếu tố: độ tuổi, chiều cao cân nặng, tình trạng sinh nở, lượng kinh nguyệt. Ngoài ra nên quan tâm tới bề rộng và chiều dài âm đạo, vấn đề chỉnh sửa thẩm mỹ cô bé?...
Lựa chọn kích thước:
- Những chị em có độ tuổi dưới 30, chưa sinh con, hoặc sinh mổ, lượng kinh trung bình có thể dùng size S (hoặc Yuukicup size 1).
- Những chị em có độ tuổi từ 30 trở lên (đã sinh con hoặc chưa sinh) hoặc những người dưới 30 tuổi nhưng đã sinh con tự nhiên sẽ phù hợp với size L (Hoặc size 2 đối với Yuukicup).
- Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ có thể kể đến như sau:
+ Phụ nữ trên đã sinh con tự nhiên (sinh thường) nhưng sau đó đã khâu thẩm mỹ để cô bé nhỏ lại tương đương như phụ nữ chưa sinh: sử dụng size S
+ Phụ nữ mà thấp bé; có cấu tạo âm đạo hẹp, nhỏ: thì có thể lùi lại 3 tuổi để chọn size phù hợp (VD: trường hợp 30 tuổi, cao 1m48, 40kg, chưa sinh hoặc sinh mổ: có thể sử dụng size S)
Lựa chọn loại cốc:
- Nếu lượng kinh nguyệt ít: có thể lựa chọn 1 trong 3 loại Ladycup, Fleurcup, Yuukicup.
- Lượng kinh nguyệt nhiều/rất nhiều: không nên sử dụng Ladycup mà nên chọn Fleurcup hoặc Yuukicup.

1. Cốc nguyệt san Fleurcup của Pháp
Đây là chiếc cốc đến từ Pháp, chất liệu Silicon y tế khá mềm mại. Dung lượng chứa lớn, phù hợp với hầu hết mọi phụ nữ. Thời gian sử dụng 5-10 năm.

Ưu điểm: Là chiếc cốc mềm mại, dễ sử dụng, có dung lượng chứa rất lớn mặc dù kích thước ngang bằng những loại cốc khác như Ladycup của Cộng hòa Séc. Giá cả rất phải chăng và phù hợp với hầu hết phụ nữ Việt Nam.
Nhược điểm: Bao bì sơ sài (chỉ bọc bằng 1 túi nilon, bên trong có kèm theo 1 tờ giấy ghi thông tin tương đối chung chung). Lý do là hãng muốn cắt giảm chi phí để giảm giá thành; mặt khác là sản phẩm thân thiện với môi trường nên hãng không muốn có quá nhiều thứ không cần thiết đi kèm khiến tạo nhiều rác thải cho môi trường. Fleurcup là cốc nguyệt san có cuống đặc chứ không rỗng như hầu hết các loại cốc nguyệt san khác. Việc này đôi khi bất tiện đối với những người có âm đạo cực kỳ nhạy cảm (tuy nhiên những trường hợp này cực kỳ ít). Fleurcup vẫn là cốc nguyệt san được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

2. Cốc nguyệt san Ladycup của Cộng Hòa Séc
Là chiếc cốc nguyệt san được sản xuất tại Cộng Hòa Séc, tuy nhiên được bảo hộ của Châu Âu nên mang mác Made in EU. Chất liệu silicon y tế. Cũng là chiếc cup được đánh giá rất tốt.

Ưu điểm: Thân cốc mềm mại, trơn nhẵn, dễ sử dụng. Thời gian sử dụng cốc được nhà sản xuất đưa ra tối đa là 15 năm, có thể nói là lâu nhất trong các loại cốc nguyệt san hiện nay. Cốc có nhiều màu sắc để chị em lựa chọn theo sở thích.
 Nhược điểm: Lỗ thông khí được đặt ở thân cốc, điều này làm giảm dung lượng chứa an toàn cho Cốc, mặc dù kích thước ngang bằng với các sản phẩm khác nhưng dung lượng chứa lại nhỏ hơn (ở bảng so sánh phía trên, 2 loại Ladycup size S và size L có dung tích tương đối lớn, tuy nhiên dung tích thực được ghi trong ngoặc đơn bên cạnh dung tích). Vì vậy mà chiếc cup này chỉ phù hợp với Phụ nữ có lượng kinh trung bình hoặc ít.

3. Cốc nguyệt san Yuukicup của Cộng  hòa Séc
Đây là chiếc cốc nguyệt san được sản xuất tại Séc, chất liệu Silicon y tế. Yuukicup có dòng cốc Classic và dòng Soft (Hiện tại em chỉ nhập dòng Soft là dòng mềm mại hơn). Thời gian sử dụng 5-10 năm.

Ưu điểm:  Dung lượng chứa cực kỳ lớn, phù hợp ai có lượng kinh nguyệt nhiều/rất nhiều. Cốc dễ dàng mở ra trong âm đạo. Trên thân cốc có các vạch chia dung tích nên dựa vào đó có thể xác định được lượng kinh cụ thể. Cốc có kèm theo cốc tiệt trùng trong lò vi sóng, điều này làm cho việc tiệt trùng cốc khá đơn giản, nhanh gọn. Cốc Yuukicup thực sự phù hợp đối với những ai thường xuyên hoạt động thể thao mạnh, hoặc những người có âm đạo rộng/cơ âm đạo lỏng lẻo (thường là những phụ nữ sinh thường hoặc phụ nữ nhiều tuổi).
Nhược điểm: Tuy đã chọn dòng Soft của Yuukicup nhưng nhìn chung đây vẫn là loại cup kém mềm mại hơn 2 loại còn lại. Vì vậy đối với những người mới lần đầu sử dụng có thể sẽ cảm thấy hơi sợ (tuy nhiên khi cup nằm trong âm đạo, chúng ta đều không hề cảm thấy cảm giác khó chịu gì, tương tự như những loại cup khác).

Một vài lưu ý:
Phụ nữ đang đặt vòng tránh thai vẫn có thể sử dụng cốc nguyệt san bình thường. Do vòng tránh thai được đặt trong tử cung, cốc nguyệt san đặt ở âm đạo nên sẽ không gây ảnh hưởng.
- Phụ nữ đang gặp các vấn đề về viêm nhiễm âm đạo vẫn có thể sử dụng cốc nguyệt san. Cốc nguyệt san hạn chế viêm nhiễm so với sử dụng bang vệ sinh. Tuy nhiên cần phải tuân thủ các bước vệ sinh cốc theo hướng dẫn.
- Cốc nguyệt san không thể sử dụng như một bao cao su và không có tác dụng tránh thai. Khi sử dung cốc nguyệt san thì không thể quan hệ tình dục được.
- Cần chú ý thời gian sử dụng cốc nguyệt san: do việc sử dụng cốc nguyệt san có thể khiến bạn quên đi cảm giác đang trong ngày đèn đỏ cũng như đang có một vật trong âm đạo, vì vậy có vài trường hợp quên luôn việc rút cốc ra. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các hãng, cốc nguyệt san chỉ nên đặt trong âm đạo tối đa 10-12 tiếng, nếu cốc chưa đầy vẫn nên rút ra, vệ sinh cốc và tiếp tục sử dụng.

Trên đây là những kiến thức giúp chị em có thể lựa chọn được một chiếc cốc nguyệt san phù hợp cho riêng mình.
Nếu chị em nào còn phân vân hay chưa biết phải lựa chọn cốc nguyệt san như thế nào. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay hotline: 0902225191 (Ms.Quyên) hoặc inbox fanpage: Cốc nguyệt san LittleQ hoặc facebook cá nhân: Vũ Thị Út Quyên để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cốc nguyệt san LittleQ. Được tạo bởi Blogger.